Thị trường đèn LED Việt Nam "bùng nổ" giai đoạn 2023 - 2028

28/12/2022 - 02:00 PM

Đời sống ngày càng phát triển, nâng cao, do đó con người có xu hướng quan tâm nhiều hơn vào các sản phẩm mang lại các giá trị tinh thần đối với không gian sống và làm việc. Điển hình là trong lĩnh vực chiếu sáng, không chỉ dừng lại ở việc chiếu sáng đơn thuần, người tiêu dùng toàn cầu ngày càng có yêu cầu cao hơn với các sản phẩm chiếu sáng LED thân thiện, an toàn và thông minh đồng thời đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thẩm mỹ khác.  

Cùng với xu hướng toàn cầu đó, Việt Nam cũng được nhận định là thị trường tiềm năng và “màu mỡ” trong lĩnh vực chiếu sáng LED.

Bối cảnh thị trường đèn LED toàn cầu đến năm 2030

Quy mô thị trường chiếu sáng LED toàn cầu dự kiến ​​sẽ ​​sẽ đạt 152.442,3 triệu USD vào năm 2030 và mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 10,5% từ năm 2022 đến năm 2030 (theo Grand View Research và Research And Markets). Các yếu tố chính thúc đẩy thị trường là việc sử dụng ngày càng nhiều các giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí đi-ốt phát quang và gia tăng các hoạt động phát triển cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, các hoạt động xây dựng ngày càng tăng ở các nước phát triển và đang phát triển, cùng với các quy định nghiêm ngặt của chính phủ để giảm việc áp dụng các công nghệ chiếu sáng không hiệu quả, là những yếu tố chính dự kiến ​​​​sẽ thúc đẩy thị trường.

Thị trường đèn LED Việt Nam "bùng nổ" giai đoạn 2023 - 2028

(Hình ảnh: Dự kiến thị trường chiếu sáng LED toàn cầu đến năm 2030 - Đơn vị: Triệu USD - Nguồn: Research And Markets)

Chính phủ của nhiều quốc gia như Indonesia, Trung Quốc và Ấn Độ đang tích cực tập trung vào việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng của họ, do đó thúc đẩy yêu cầu về chiếu sáng LED ngày càng tăng cao. Ngoài ra, chính phủ của Các Tiểu vương quốc Ả Rập, Trung Quốc, Tây Ban Nha và Singapore đang đầu tư rất lớn vào các dự án thành phố thông minh, điều này cũng đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường chiếu sáng LED. Ví dụ, chính phủ Ấn Độ gần đây đã công bố kế hoạch phát triển 100 thành phố thông minh vào năm 2030 và phê duyệt khoản đầu tư gần 15 tỷ USD cho dự án này.
 

Thị trường đèn LED Việt Nam "bùng nổ" giai đoạn 2023 - 2028

(Hình ảnh: Thị trường chiếu sáng LED toàn cầu - Nguồn ảnh: Mordor Intelligence)

Đèn LED đang được sử dụng rộng rãi trong các tòa nhà thương mại và khu dân cư mới được xây dựng. Các sản phẩm đèn LED cung cấp quang thông lumen cao bằng cách tiêu thụ ít điện năng hơn, tuổi thọ cao hơn và không nhấp nháy. Ngoài ra, các nhà sản xuất đèn LED đang tập trung vào việc tích hợp các giải pháp như Wi-Fi, cảm biến ánh sáng thông minh và ánh sáng năng lượng mặt trời, điều này đang thu hút người tiêu dùng. Do vậy, những yếu tố này đang góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường chiếu sáng LED trên toàn cầu nói chung.

Đèn LED có xu hướng là một giải pháp tốt hơn so với các loại đèn khác như đèn halogen, CFL và đèn sợi đốt với độ bền, tính linh hoạt, kích thước nhỏ hơn, tuổi thọ cao hơn và thân thiện với môi trường. Một ưu điểm lớn khác của việc sử dụng hệ thống chiếu sáng LED là nó không tỏa nhiệt như trong bóng đèn sợi đốt hoặc huỳnh quang. Điều này giúp các sản phẩm đèn LED không bị quá nóng hoặc cháy trong quá trình sử dụng. Không những vậy, đèn LED hoạt động ở đầu vào năng lượng thấp cung cấp độ sáng cao, đó là lý do chính khiến chúng được triển khai rộng rãi ở các môi trường ngoài trời và trong nhà. Đèn LED cung cấp cho các nhà sản xuất sự linh hoạt trong thiết kế, cùng với khả năng chịu được chuyển mạch thường xuyên. 

Có thể thấy việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng liên quan đến lợi ích của đèn LED, cùng với sự thay đổi của người tiêu dùng đối với ánh sáng “xanh” dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm LED trong tương lai.

Thị trường đèn LED Việt Nam 2023 - 2028

Tại Việt Nam, công nghệ LED lần đầu tiên được ứng dụng trong đèn giao thông và ngành quảng cáo. Những lợi thế rõ ràng của công nghệ LED trong hệ thống chiếu sáng cũng đã thúc đẩy việc sử dụng nó trong một số lĩnh vực khác. Trên khắp Việt Nam, bóng đèn sợi đốt, đặc biệt là trong chiếu sáng đường phố, đang được thay thế bằng bóng đèn LED. Chính phủ Việt Nam đang ủng hộ mạnh mẽ việc sử dụng đèn LED thông qua hai dự án lớn - Dự án chiếu sáng công cộng hiệu quả năng lượng Việt Nam (VEEPL) và Kế hoạch sử dụng năng lượng hiệu quả quốc gia Việt Nam (VNEEP) - nhằm giảm mức tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải carbon. Với nhiều ưu điểm vượt trội so với các công nghệ chiếu sáng thông thường, thị trường chiếu sáng LED tại Việt Nam đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ và được kỳ vọng sẽ thống trị ngành chiếu sáng của đất nước trong những năm tới.

Theo dự báo của IMARC Group, thị trường chiếu sáng LED Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt giá trị 982,8 triệu USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng (CAGR) là 7% trong giai đoạn 2023 - 2028. Dễ thấy rằng các thiết bị đèn huỳnh quang, đèn sợi đốt đang dần được thay thế bởi đèn LED ở cả mảng chiếu sáng, trang trí nhà ở và chiếu sáng công nghiệp nhờ vào tính tiết kiệm điện, tuổi thọ, độ bền cao và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, ngày càng nhiều các dự án thành phố thông minh đang phát triển, cùng với các hoạt động xây dựng thương mại ngày càng tăng dẫn đến việc lắp đặt đèn đường LED thông minh tăng cao.

Thị trường đèn LED Việt Nam "bùng nổ" giai đoạn 2023 - 2028

(Hình ảnh: Thị trường chiếu sáng LED Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 - Đơn vị triệu USD) Nguồn: IMARC) 

IMARC Group cũng đưa ra phân tích về các xu hướng chính trong từng phân khúc của báo cáo thị trường chiếu sáng LED Việt Nam, cùng với các dự báo cho giai đoạn 2023-2028. Báo cáo đã phân loại thị trường dựa trên loại sản phẩm, ứng dụng và loại cài đặt.

Thị trường đèn LED Việt Nam "bùng nổ" giai đoạn 2023 - 2028

(Hình ảnh: Phân loại nhóm sản phẩm chiếu sáng LED - Nguồn: IMARC)

Phân khúc nhà ở hiện chiếm phần lớn thị trường chiếu sáng LED do tốc độ đô thị hóa nhanh, điều kiện kinh tế cải thiện và việc xây dựng nhà ở ngày càng tăng tại Việt Nam. 

Ngoài ra, với những tiến bộ công nghệ nhanh chóng trong ngành thiết bị y tế để thay thế các thiết bị/thiết bị lỗi thời hoặc không hiệu quả và cách tiếp cận của nhà sản xuất đối với việc tích hợp đèn LED trong ánh sáng phẫu thuật, đèn khám, đèn chiếu và nội soi để nâng cao trải nghiệm điều trị cho bệnh nhân là những yếu tố được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường mục tiêu sự phát triển. 

Có thể thấy đèn LED là giải pháp tiết kiệm năng lượng, tiêu thụ ít năng lượng hơn và cung cấp lên tới 50.000 giờ chiếu sáng. Cùng với các quy định nghiêm ngặt của chính phủ liên quan đến việc sử dụng ánh sáng tiêu thụ năng lượng cao được dự đoán sẽ có lợi cho sự tăng trưởng của thị trường đèn LED Việt Nam trong giai đoạn tới.

Thị trường đèn LED Việt Nam "bùng nổ" giai đoạn 2023 - 2028

>> Xem thêm: Dự báo thị trường Smart Home tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025

Với 20 năm kinh nghiệm về thiết bị chiếu sáng LED, các sản phẩm của Roman đã khẳng định được vị trí nhất định trên thị trường, tiêu biểu qua nhiều công trình nổi bật như Aeon Bình Tân - Hồ Chí Minh, Green Diamond Hạ Long, The Emerald Mỹ Đình - Hà Nội,... và hàng ngàn công trình giá trị khác. Các sản phẩm chiếu sáng LED của Roman mang đến nhiều giá trị nổi bật như tiết kiệm điện, chất lượng ánh sáng chân thực, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường. 

Hơn thế nữa, kế thừa những giá trị khoa học thế giới, Roman phát triển dòng sản phẩm Smarthome kết hợp với chiếu sáng LED mang đến cho người dùng nhiều cơ hội trải nghiệm công nghệ. Với mong muốn người dùng được tận hưởng cuộc sống tiện nghi, hiện đại, an toàn, Roman sẽ không ngừng nỗ lực đưa các sản phẩm chiếu sáng LED đến gần hơn với người tiêu dùng. Hãy cùng Roman theo sát những thay đổi của thị trường chiếu sáng LED Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo nhé!

Các tin liên quan
Chế độ AC/DC của quạt tích điện đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng và tiết kiệm điện năng. Sự chuyển đổi linh hoạt của hai chế độ này giúp đảm bảo quạt tích điện luôn hoạt động hiệu quả ở nhiều điều kiện khác nhau.
Xem chi tiết
Chỉ số UGR đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự thoải mái và hiệu suất thị giác đối với không gian trong nhà. Việc tính toán UGR xem xét nhiều yếu tố như góc chiếu, vị trí của nguồn sáng, độ chói nền và độ chói trung bình trong vùng ánh sáng.
Xem chi tiết
Khi nói đến chiếu sáng ngoài trời, đèn LED luôn đi đầu vì tính linh hoạt và hiệu quả mà chúng mang lại. Đèn LED là một lựa chọn thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí để làm cho cảnh quan sân vườn của bạn bừng sáng khi trời tối.
Xem chi tiết
Đăng ký để nhận những thông tin mới nhất của Roman
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM
GPKD/MST: 0901090369 - Ngày cấp: 24/11/2020 - Nơi cấp: Sở kế hoạch tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Lô CN06, KCN Yên Mỹ II, TT. Yên Mỹ, H. Yên Mỹ, T. Hưng Yên, Việt Nam
Nhà máy: Lô CN06, KCN Yên Mỹ II, TT. Yên Mỹ, H. Yên Mỹ, T. Hưng Yên, Việt Nam
Điện thoại: 0968.111.900
Nhà máy gia công: KCN Đồng Văn I, Thị xã Duy Tiên, Tỉnh Hà Nam, Việt Nam
Điện thoại: 0226.3836.140
 
CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - VPĐD TẠI HÀ NỘI
ĐC: Tầng 5, Tòa nhà Cplus Office, tổ 28, phố Thành Thái, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, HN
Điện thoại: 0968.111.900 
TP kinh doanh bán buôn Roman miền Bắc:
Ông Nguyễn Thế Dũng  - Mobile 0963.532.223
Giám đốc bộ phận quan hệ khách hàng:
Ông Nguyễn Xuân Hải - Mobile 0983.665.518


CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - ĐĐKD TẠI ĐÀ NẴNG
ĐC: Số 40 Hoàng Văn Thái, Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 0968.111.900



CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - VPĐD TẠI TP. HCM
ĐC: Tầng 4, tòa nhà Y12 Hồng Lĩnh, phường 15, Q. 10, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0968.111.900
Phụ trách kinh doanh công trình dự án:
Ông Trương Gia Hoà - Mobile 0908 898 223
Phụ trách KD Roman Khu vực TP.HCM và các tỉnh từ Bình Định trở vào
Ông Châu Bá Phương - Mobile 0905.426.774
CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - VPĐD TẠI CẦN THƠ
ĐC: 124 Võ Văn Kiệt, KV Bình Trung, P.Long Hòa, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0968.111.900
Phụ trách KD Roman 10 tỉnh miền Tây gồm: Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bạc Liêu, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau.
Ông Lê Văn Yên - Mobile 0932.077.239
Copyright@simonvietnam
08 8600 2825