Cập nhật 3 xu hướng trang trí nhà mới nhất trong năm 2023

02/02/2023 - 08:51 AM

Cuộc sống tiện nghi và thoải mái không nhất thiết là phải xa hoa hay đắt tiền. Thay vào đó, xu hướng trang trí nhà cửa năm 2023 sẽ nhắm vào sự tinh tế, vào cách chúng ta trang trí không gian sống của mình một cách phù hợp nhất.

Cập nhật xu hướng trang trí nhà mới nhất trong năm 2023

Nguồn ảnh: Internet

Hầu hết các ý tưởng trang trí nhà dưới đây sẽ chịu được thử thách của thời gian, vừa sang trọng, hiện đại, vừa dễ dàng áp dụng trong trang trí nhà năm 2023. 

Các xu hướng trang trí nhà cho năm 2023 rất đa dạng, có khả năng mang lại vẻ đẹp, sự thoải mái và phong cách cho ngôi nhà của bạn. Cùng Roman tìm hiểu ngay những thông tin trong bài viết dưới đây và áp dụng ngay với nội thất của gia đình mình để xem sự “lột xác” bất ngờ nhé!

1. Xu hướng hiện đại kết hợp với cổ điển

Sự kết hợp thú vị giữa các xu hướng hiện đại và cổ điển sẽ là xu hướng trang trí nhà trong năm nay. Có thể kể tới sự trở lại của màu đậm, bề mặt đá tự nhiên, sơ đồ sàn khép kín, lớp hoàn thiện bằng kim loại hỗn hợp, lối sống sang trọng, ánh sáng nổi bật mang ảnh hưởng của những thập niên 60 và 70.

Cập nhật xu hướng trang trí nhà mới nhất trong năm 2023

Nguồn ảnh: Internet

Ánh sáng ấm, không quá chói lóa có thể đưa ngôi nhà của bạn trở thành không gian sống mang thiên hướng cổ điển, ấm áp và đầy thư thái. Phong cách chiếu sáng phân lớp là đan xen phối hợp các loại đèn, với lớp chiếu sáng chính sẽ có nhiệm vụ cung cấp ánh sáng chung tổng thể cho toàn bộ không gian và lớp chiếu sáng phụ sẽ làm điểm nhấn cho không gian. 

Có thể nói, con người ngày càng chú trọng đến yếu tố ánh sáng trong đời sống trong những năm gần đây. Ánh sáng không chỉ là đơn giản làm sáng không gian mà cần phải nâng tầm để đem lại cảm xúc, thư thái cho người dùng. 

Các loại đèn nội thất phổ biến hiện nay có thể kể tới đèn tuýp Led mang lại ánh sáng tự nhiên kết hợp với đèn rọi ray, đèn Downlight với ánh sáng ấm sẽ tạo điểm nhấn sang trọng cho từng góc nhỏ và đầy tính thẩm mỹ.

Sự kết hợp mới mẻ trong tận dụng ánh sáng tự nhiên ban ngày đem lại tác dụng đối với sức khỏe là điều cần phải ưu tiên hàng đầu. Đồng thời, kết hợp với các loại đèn tạo ra một không gian vừa cung cấp đủ ánh sáng và tăng điểm nhấn cho những vị trí đồ trang trí nội thất thêm nổi bật hơn.

Cập nhật xu hướng trang trí nhà mới nhất trong năm 2023

Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, giải pháp chiếu sáng bền vững trong việc dùng những sản phẩm thân thiện với môi trường ngày càng được chú trọng được thể hiện qua các chỉ số như mức tiêu thụ điện năng thấp, tuổi thọ cao, vật liệu an toàn… Vì vậy, bạn nên chọn những sản phẩm đèn, điện uy tín, chất lượng như Simon, Roman, Sunmax để được đảm bảo về các chế độ bảo hành.

2. Đồ nội thất thể hiện dấu ấn cá nhân

Năm 2023, nội thất sẽ ngày càng ít thiên về những gì hợp thời trang mà thiên về thể hiện đặc trưng cá nhân.

Mặc dù đồ nội thất có đường cong, hình tròn và đường dốc vẫn đang là xu hướng, nhiều nhà thiết kế nội thất đã sẵn sàng nói lời tạm biệt với phong cách đồ nội thất cong của năm 2021 - 2022 để ủng hộ sự trở lại của những kiểu đồ nội thất cổ điển, hợp lý hơn vào năm 2023.

Khi ranh giới giữa các phong cách trang trí khác nhau bị mờ đi mở đường cho phong cách tự do, phóng khoáng của thời đại, bạn có thể thoải mái tạo cá tính trang trí của riêng mình theo bất kỳ phong cách nào bạn thích. Có thể nói thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa vào năm 2023 sẽ mang đậm dấu ấn cá nhân theo thẩm mỹ của chính bạn.

Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm nội thất với thiết kế gọn nhẹ, đa chức năng hoặc điều khiển thông minh từ xa kết hợp, vừa đảm bảo những tiêu chuẩn an toàn, vừa mang tính thẩm mỹ cao. Công tắc, ổ cắm là những “phụ kiện” đầy tinh tế thể hiện cá tính của gia chủ. 

Cập nhật xu hướng trang trí nhà mới nhất trong năm 2023

Nguồn ảnh: Internet

Ngoài chất liệu bền bỉ, những phụ kiện này cũng sẽ cần hài hòa với màu sắc của ngôi nhà. Nếu như ngôi nhà của bạn được xây dựng theo phong cách cổ điển thì công tắc điện mang những mẫu mã, hình dáng, màu sắc cổ điển sẽ là lựa chọn bạn nên ưu tiên hàng đầu. Màu sắc bạn có thể chọn là màu ghi, champagne thay vì màu trắng để hài hòa với không gian hơn.

Cập nhật xu hướng trang trí nhà mới nhất trong năm 2023

Hình ảnh: Công tắc, ổ cắm hình chữ nhật Roman

Nếu ngôi nhà của bạn mang xu hướng của thời đại mới hoặc của phong cách châu Âu hiện đại thì việc lựa chọn những dòng sản phẩm đi theo chiều hướng hiện đại là một sự lựa chọn phù hợp nhất so với tổng thể. Hiện tại có những loại công tắc phím lớn kết hợp với chất liệu kính sẽ làm tôn lên vẻ sang trọng, quý phái bạn có thể xem xét. 

3. Ưu tiên sử dụng các chất liệu vải lanh, bông, vải dệt

Giới chuyên gia nhận thấy các quan điểm thiết kế đều sử dụng các vật liệu tự nhiên, chẳng hạn như gỗ, đá, len, mây và vải lanh sẽ là những loại vải không bao giờ bị “lỗi thời”. Ngược lại, chúng còn làm cho không gian luôn mang tính tươi trẻ, thoáng đãng, từ đó tạo nhiều hứng khởi cho mỗi thành viên trong gia đình. Thoáng đãng trong không gian, thoáng đãng tâm trí. 

Ngày nay, các nhà thiết kế nội thất đã dùng các loại vải nhung, vải lanh để làm đẹp từng góc của nội thất dưới dạng bao, bọc, đệm và rèm cửa, làm cho căn nhà trở nên thu hút, ấn tượng hơn. 

Trông giản dị và thoải mái, các loại vải này đồng thời còn có thể kết hợp hoàn hảo với bất kỳ phong cách thiết kế nào khi độ bóng của vải có thể làm nổi bật tất cả các vật dụng trang trí. 

Cập nhật xu hướng trang trí nhà mới nhất trong năm 2023

Nguồn ảnh: Internet

Màu sắc, họa tiết của cũng là yếu tố cần lưu tâm trên các chất liệu tự nhiên. Có thể kể tới phong cách tối giản hiện đại thường kết hợp các đường kẻ rõ ràng, màu trung tính và các yếu tố màu đen, trong khi phong cách tối đa lại ưa chuộng họa tiết nhiều lớp, màu sắc và những món đồ cổ điển. Dù có là phong cách nào thì cần đều có sự hài hòa, phù hợp, tránh quá nhiều đồ vật quá nổi bật sẽ gây ra cảm giác dư thừa và làm không gian bị thu hẹp. 

>> Xem thêm: Đón đầu 8 Xu hướng chiếu sáng 2023 nổi bật nhất

Hy vọng bài viết sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích đến độc giả, Quý khách có thể kết nối thêm với Roman để được tư vấn và giải đáp tốt nhất.

Kết nối với Roman tại:

☎ Hotline/Zalo: 0886002825

🌐 Website: https://roman.vn/
 
Các tin liên quan
Chế độ AC/DC của quạt tích điện đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng và tiết kiệm điện năng. Sự chuyển đổi linh hoạt của hai chế độ này giúp đảm bảo quạt tích điện luôn hoạt động hiệu quả ở nhiều điều kiện khác nhau.
Xem chi tiết
Chỉ số UGR đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự thoải mái và hiệu suất thị giác đối với không gian trong nhà. Việc tính toán UGR xem xét nhiều yếu tố như góc chiếu, vị trí của nguồn sáng, độ chói nền và độ chói trung bình trong vùng ánh sáng.
Xem chi tiết
Khi nói đến chiếu sáng ngoài trời, đèn LED luôn đi đầu vì tính linh hoạt và hiệu quả mà chúng mang lại. Đèn LED là một lựa chọn thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí để làm cho cảnh quan sân vườn của bạn bừng sáng khi trời tối.
Xem chi tiết
Đăng ký để nhận những thông tin mới nhất của Roman
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM
GPKD/MST: 0901090369 - Ngày cấp: 24/11/2020 - Nơi cấp: Sở kế hoạch tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Lô CN06, KCN Yên Mỹ II, TT. Yên Mỹ, H. Yên Mỹ, T. Hưng Yên, Việt Nam
Nhà máy: Lô CN06, KCN Yên Mỹ II, TT. Yên Mỹ, H. Yên Mỹ, T. Hưng Yên, Việt Nam
Điện thoại: 0968.111.900
Nhà máy gia công: KCN Đồng Văn I, Thị xã Duy Tiên, Tỉnh Hà Nam, Việt Nam
Điện thoại: 0226.3836.140
 
CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - VPĐD TẠI HÀ NỘI
ĐC: Tầng 5, Tòa nhà Cplus Office, tổ 28, phố Thành Thái, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, HN
Điện thoại: 0968.111.900 
TP kinh doanh bán buôn Roman miền Bắc:
Ông Nguyễn Thế Dũng  - Mobile 0963.532.223
Giám đốc bộ phận quan hệ khách hàng:
Ông Nguyễn Xuân Hải - Mobile 0983.665.518


CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - ĐĐKD TẠI ĐÀ NẴNG
ĐC: Số 40 Hoàng Văn Thái, Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 0968.111.900



CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - VPĐD TẠI TP. HCM
ĐC: Tầng 4, tòa nhà Y12 Hồng Lĩnh, phường 15, Q. 10, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0968.111.900
Phụ trách kinh doanh công trình dự án:
Ông Trương Gia Hoà - Mobile 0908 898 223
Phụ trách KD Roman Khu vực TP.HCM và các tỉnh từ Bình Định trở vào
Ông Châu Bá Phương - Mobile 0905.426.774
CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - VPĐD TẠI CẦN THƠ
ĐC: 124 Võ Văn Kiệt, KV Bình Trung, P.Long Hòa, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0968.111.900
Phụ trách KD Roman 10 tỉnh miền Tây gồm: Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bạc Liêu, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau.
Ông Lê Văn Yên - Mobile 0932.077.239
Copyright@simonvietnam
08 8600 2825