Xu hướng chiếu sáng 2024 không thể bỏ qua

11/11/2023 - 08:26 AM
Thiết kế chiếu sáng là một phần thiết yếu của mỗi ngôi nhà. Ánh sáng trong thiết kế sẽ giúp không gian thêm phần sinh động và làm nổi bật những điểm nhấn trong ngôi nhà. Khi năm mới đến gần, những xu hướng tiên tiến trong thiết kế chiếu sáng nội thất đang được quan tâm nhiều hơn. Và ngày càng nhiều ý tưởng chiếu sáng độc đáo, giúp cân bằng giữa tính thẩm mỹ và chức năng với nhau. Hãy cùng xem những ý tưởng và xu hướng chiếu sáng 2024 sau đây.

Chiếu sáng lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Ý tưởng chiếu sáng xanh trong thiết kế nội thất khi đưa không gian bên ngoài vào ngày càng được nhiều người lựa chọn. Các thiết bị chiếu sáng có tính thẩm mỹ tự nhiên được thiết kế bằng vật liệu và hình dạng hữu cơ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Không chỉ giúp không gian trở nên quen thuộc, gần gũi với thiên nhiên mà nó còn giúp thể hiện phong cách, những nét độc đáo, cá tính của gia chủ. Từ góc độ thiết kế, những chiếc đèn chùm bằng gỗ hay đèn treo tường được chạm khắc tinh xảo sẽ mang đến một không gian gần với tự nhiên hơn. Xu hướng này tạo thêm nét hài hòa từ thiên nhiên vào phong cách trang trí của bạn đồng thời kết hợp hoàn hảo với nhiều phong cách khác nhau, từ truyền thống đến hiện đại.

Xu hướng chiếu sáng 2024

Nguồn ảnh: Internet

Cảm hứng chiếu sáng từ thiên nhiên là cách tuyệt vời để mang lại sự thú vị về mặt hình ảnh cho căn phòng và các nhà thiết kế dự đoán rằng các thiết bị chiếu sáng làm bằng vật liệu tự nhiên vẫn sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2024.

Chiếu sáng bền vững thân thiện với môi trường

Xu hướng chiếu sáng năm 2024 nhấn mạnh vào cuộc sống bền vững và các lựa chọn thiết kế của bạn có thể góp phần tạo nên đặc tính này. Công nghệ LED tiếp tục phát triển, cung cấp các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tiêu thụ ít điện hơn và có tuổi thọ dài hơn. Các vật liệu tái chế cũng đang dần "len lỏi" vào các thiết kế chiếu sáng, tạo ra các thiết bị độc đáo.

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của chiếu sáng bền vững trong cuộc sống hiện đại

Chiếu sáng thông minh

Công nghệ ngày càng phát triển giúp bạn chăm sóc ngôi nhà theo các cách hoàn toàn khác biệt so với thói quen bật/tắt đèn led chiếu sáng theo cách thủ công. Với hệ thống chiếu sáng thông minh, bạn có thể kiểm soát việc chiếu sáng theo ngữ cảnh, phong cách riêng của mình. Giải pháp chiếu sáng thông minh này không chỉ đem lại cho bạn sự tiện nghi, hiện đại, mà còn giúp bạn tiết kiệm được điện năng tiêu thụ hàng tháng.
 
Hãy tưởng tượng đèn bật sáng ngay khi có người bước vào bếp hoặc dù đang ở một nơi xa bạn vẫn có thể điều khiển thiết bị chiếu sáng một cách linh hoạt. 

Xu hướng chiếu sáng 2024

Hình ảnh: Giải pháp chiếu sáng thông minh của Roman

Chiếu sáng "cổ điển" quay ngược thời gian

Năm 2024 báo trước sự trở lại mạnh mẽ của phong cách cổ điển, vốn đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Các thiết kế kết hợp màu sắc nhẹ nhàng và mang tính thẩm mỹ đậm chất đồng quê. Bóng đèn dây tóc màu trắng ấm áp có thể kết hợp hoàn hảo với những ý tưởng chủ đề cổ điển khi kết hợp với bất kỳ đèn chùm hoặc đèn treo mang phong cách cổ điển nào. 

Chiếu sáng phân lớp

Chiếu sáng theo lớp là một phương pháp thiết kế kết hợp nhiều nguồn sáng - đèn led downlight âm trần, đèn spotlight, đèn treo tường, chụp đèn, chiếu sáng dưới tủ,... để tạo ra sơ đồ chiếu sáng cân bằng và linh hoạt trong căn phòng. Kết hợp tất cả các thiết bị cố định khác nhau phù hợp với phong cách thiết kế hiện tại để tạo ra một sơ đồ chiếu sáng thống nhất giúp nâng cao cả vẻ đẹp và tiện ích của khu vực.

Xu hướng chiếu sáng 2024

Nguồn ảnh: Internet

Chiếu sáng nghệ thuật

Những chiếc đèn chùm điêu khắc sẽ vẫn giữ được phong cách trong năm tới. Những thiết bị chiếu sáng bắt mắt này hoàn hảo cho phòng ăn và tiền sảnh, nơi chúng có thể tạo ra một điểm nhấn ấn tượng. Hãy xem xét các đồ đạc bằng vàng và bạc lấp lánh, đồ đạc bằng đồng hoặc đen bóng, v.v. 
 
Mặc dù xu hướng thiết kế ánh sáng và nội thất tổng thể có thể thay đổi nhưng bạn nên chọn những gì phù hợp nhất với căn phòng của mình. Điều quan trọng cần ghi nhớ là phong cách cá nhân phải luôn là yếu tố cốt lõi trong thiết kế nội thất gia đình vì không phải xu hướng thiết kế nào cũng sẽ thịnh hành mãi theo thời gian. Có vô số cơ hội để tạo ra những không gian đặc biệt thể hiện phong cách cá nhân của bạn với những xu hướng chiếu sáng mới nhất . Tuy nhiên, hãy quyết định những gì phù hợp với khả năng thiết kế của chính mình. 

(Nguồn: Tổng hợp)

Các tin liên quan
Chế độ AC/DC của quạt tích điện đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng và tiết kiệm điện năng. Sự chuyển đổi linh hoạt của hai chế độ này giúp đảm bảo quạt tích điện luôn hoạt động hiệu quả ở nhiều điều kiện khác nhau.
Xem chi tiết
Chỉ số UGR đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự thoải mái và hiệu suất thị giác đối với không gian trong nhà. Việc tính toán UGR xem xét nhiều yếu tố như góc chiếu, vị trí của nguồn sáng, độ chói nền và độ chói trung bình trong vùng ánh sáng.
Xem chi tiết
Khi nói đến chiếu sáng ngoài trời, đèn LED luôn đi đầu vì tính linh hoạt và hiệu quả mà chúng mang lại. Đèn LED là một lựa chọn thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí để làm cho cảnh quan sân vườn của bạn bừng sáng khi trời tối.
Xem chi tiết
Đăng ký để nhận những thông tin mới nhất của Roman
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM
GPKD/MST: 0901090369 - Ngày cấp: 24/11/2020 - Nơi cấp: Sở kế hoạch tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Lô CN06, KCN Yên Mỹ II, TT. Yên Mỹ, H. Yên Mỹ, T. Hưng Yên, Việt Nam
Nhà máy: Lô CN06, KCN Yên Mỹ II, TT. Yên Mỹ, H. Yên Mỹ, T. Hưng Yên, Việt Nam
Điện thoại: 0968.111.900
Nhà máy gia công: KCN Đồng Văn I, Thị xã Duy Tiên, Tỉnh Hà Nam, Việt Nam
Điện thoại: 0226.3836.140
 
CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - VPĐD TẠI HÀ NỘI
ĐC: Tầng 5, Tòa nhà Cplus Office, tổ 28, phố Thành Thái, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, HN
Điện thoại: 0968.111.900 
TP kinh doanh bán buôn Roman miền Bắc:
Ông Nguyễn Thế Dũng  - Mobile 0963.532.223
Giám đốc bộ phận quan hệ khách hàng:
Ông Nguyễn Xuân Hải - Mobile 0983.665.518


CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - ĐĐKD TẠI ĐÀ NẴNG
ĐC: Số 40 Hoàng Văn Thái, Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 0968.111.900



CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - VPĐD TẠI TP. HCM
ĐC: Tầng 4, tòa nhà Y12 Hồng Lĩnh, phường 15, Q. 10, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0968.111.900
Phụ trách kinh doanh công trình dự án:
Ông Trương Gia Hoà - Mobile 0908 898 223
Phụ trách KD Roman Khu vực TP.HCM và các tỉnh từ Bình Định trở vào
Ông Châu Bá Phương - Mobile 0905.426.774
CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - VPĐD TẠI CẦN THƠ
ĐC: 124 Võ Văn Kiệt, KV Bình Trung, P.Long Hòa, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0968.111.900
Phụ trách KD Roman 10 tỉnh miền Tây gồm: Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bạc Liêu, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau.
Ông Lê Văn Yên - Mobile 0932.077.239
Copyright@simonvietnam
08 8600 2825