Xu hướng chiếu sáng 2022 - Bừng sáng ngôi nhà của bạn

20/01/2022 - 09:37 AM
Các xu hướng chiếu sáng như sử dụng đèn chùm, phong cách điêu khắc trang nhã cũng như các phụ kiện tùy chỉnh chỉ là một số xu hướng thiết kế chiếu sáng mà các chuyên gia dự đoán sẽ làm mưa làm gió trên thế giới vào năm 2022.

Ánh sáng là một phần quan trọng của một giải pháp thiết kế thành công. Đặc biệt hơn vào mùa đông, ánh sáng có vai trò vô cùng quan trọng khi mà ngày ngắn, đêm dài hơn và chúng ta dành nhiều thời gian trong nhà hơn bình thường.

Do đại dịch, xu hướng làm việc online work from home tăng cao và thời gian sinh hoạt tại nhà chiếm phần lớn thời gian hơn. Chính vì thế nhiều người có nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của ngôi nhà. Một ngôi nhà đẹp và tiện nghi không thể thiếu yếu tố ánh sáng. Câu hỏi đặt ra là bạn mong đợi điều gì sẽ trở thành xu hướng chiếu sáng nổi bật của năm 2022? Hãy đọc và khám phá những xu hướng thiết kế chiếu sáng 2022 qua những thông tin sau đây.

1. Đặt ánh sáng trở thành trọng tâm thiết kế

"Năm 2022 sẽ chứng kiến ​​những ý tưởng chiếu sáng trần cho phòng ăn và phòng khách trở thành tâm điểm của căn phòng chứ không chỉ là một chức năng. Những chiếc đèn trang nhã và lộng lẫy sẽ xuất hiện trong mọi phong cách, từ phong cách đương đại cho tới biệt thự." Theo Valentina Gori - Chuyên gia chiếu sáng của Smart Lighting Industries giải thích.
 
xu-huong-chieu-sang-2022

Những chiếc đèn trần được đặt một cách cẩn thận, thiết kế thông minh và khéo léo sẽ làm nổi bật không gian ngôi nhà. Tùy theo diện tích và cách bày trí đồ nội thất của căn phòng để bạn lựa chọn các mẫu thiết kế đèn trần nhà sao cho phù hợp nhất. Những không gian rộng có thể cân nhắc các mẫu đèn chùm để tăng điểm nhấn cũng như mang đến hiệu quả chiếu sáng cao. Hiện nay đèn chùm trang trí ngày càng được thiết kế công phu, các thiết kế đường tròn tinh tế được dự đoán là xu hướng tiếp theo trong phong cách chiếu sáng.

2. Xem ánh sáng như nghệ thuật điêu khắc

Điêu khắc ánh sáng là một trường phái nghệ thuật được thể hiện bởi sự kết hợp giữa điêu khắc truyền thống với nguồn ánh sáng cố định. Nếu như trước đèn đơn giản chỉ để chiếu sáng thì nay ánh sáng được coi như là một nghệ thuật điêu khắc. Qua đó, tạo nên những hình ảnh độc đáo bằng chính phần bóng của vật thể đã được điêu khắc. 
 
Martin Waller, người sáng lập Andrew Martin, cho biết: "Đèn bàn với hình dạng điêu khắc và thiết kế táo bạo biến những chiếc đèn của bạn thành tác phẩm nghệ thuật..." 

"Đèn sàn trang trí đẹp và trang nhã, có thể đặt cạnh ghế bành hoặc sofa để tạo nơi đọc sách thoải mái. Hoặc làm sáng góc hành lang tối tăm bị lãng quên của bạn với một thiết kế thổi luồng sinh khí mới vào ngôi nhà."

 
xu-huong-chieu-sang-2022

Những chiếc đèn tường ánh sáng ấm cũng được xem là sự lựa chọn thông minh, tăng điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

3. Chọn đèn trần nghệ thuật

Martin Waller tiếp tục: "Bạn không thắp sáng cho ánh sáng, bạn thắp sáng cho bóng tối." "Khi đêm tối đến gần, đã đến lúc tìm ra những cách mới để thắp sáng những ngôi nhà quen thuộc...".
 
xu-huong-chieu-sang-2022

Đèn trần mang đầy tính nghệ thuật và giúp mang đến một căn phòng ấm cúng hơn. Đèn trần tạo điểm nhấn cho không gian, đồng thời các chi tiết kim loại sẽ phản chiếu và dội lại ánh sáng khắp phòng tạo hiệu bắt mắt, thú vị.

4. Chọn những thiết kế "táo bạo"

Martin-Waller kết luận: "Hãy chọn những thiết kế táo bạo có hình dạng điêu khắc, họa tiết thú vị hoặc kính màu, ngay cả khi đèn tắt."
 
xu-huong-chieu-sang-2022

Hãy coi chiếc đèn của bạn như một tác phẩm nghệ thuật hoặc tác phẩm điêu khắc, giống như một điểm nhấn thiết kế. Đèn chiếu sáng là một cách tuyệt vời để tạo sự cuốn hút cho căn phòng và thêm vào nét hiện đại kết hợp truyền thống.

5. Phương pháp tiếp cận đối xứng

Đối xứng là một kỹ thuật thiết kế nội thất được sử dụng để tạo ra những căn phòng thông minh - nó hoàn hảo cho xu hướng chiếu sáng.

Để có một cái nhìn cổ điển, hãy thử áp dụng phương pháp chiếu sáng đối xứng. Louise Wicksteed, Giám đốc thiết kế tại Sims Hilditch, cho biết một cách tuyệt vời để đạt được điều này là đặt hai đèn ở hai bên gương hoặc tác phẩm nghệ thuật.

 
xu-huong-chieu-sang-2022

6. Thắp sáng không gian của bạn với màu sắc

Xu hướng chiếu sáng 2022 không thể bỏ qua yếu tố màu sắc. Sự kết hợp ánh sáng đèn LED với các gam màu ngôi nhà sẽ càng tăng thêm điểm nhấn cho không gian. Lưu ý một không gian không nên sử dụng quá 4 màu, hợp lý hơn cả là 3 màu: một màu chủ đạo, một màu nền và một màu nhấn.
 
Trong đó, gam màu trung tính thường được sử dụng trên các mảng tường để tạo ra một bức đệm cho các đồ nội thất bên trong. Những gam màu nhẹ nhàng kết hợp cùng sự tối giản về đường nét sẽ khiến không gian phong cách tối giản trở nên trang nhã và linh hoạt.
 
xu-huong-chieu-sang-2022

7. Nâng cao tâm trạng với ánh sáng phòng ngủ

Trước sự bùng nổ của đại dịch covid, xu hướng không gian thư giãn và giải trí trở nên nổi bật và quan trọng hơn. Và đặc biệt, ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cải thiện tâm trạng và bầu không khí xung quanh.
 
Vì vậy, ánh sáng phòng ngủ đóng được xem là xu hướng chiếu sáng nổi bật trong năm 2022. Những chiếc đèn bàn phòng ngủ hoặc đèn trần ánh sáng ấm sẽ giúp bầu không khí thư giãn, ấm cúng.
 
xu-huong-chieu-sang-2022

8. Sử dụng đèn để trưng bày tác phẩm nghệ thuật trên tường

Khi nói đến ánh sáng, tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao cần được xem xét cẩn thận - đặc biệt nếu mục đích là để nó trở thành một điểm nhấn nổi bật trong phòng. Nhà trang trí nội thất Nicola Harding cho biết: "Việc chiếu sáng một bức tranh có lợi ích gấp đôi là trưng bày tác phẩm và phản chiếu ánh sáng vào phòng.

Trên đây là các xu hướng thiết kế chiếu sáng 2022 sẽ giúp bừng sáng và làm mới không gian sống của bạn. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với bạn đọc. 

>> Tin liên quan:

 

Các tin liên quan
Chế độ AC/DC của quạt tích điện đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng và tiết kiệm điện năng. Sự chuyển đổi linh hoạt của hai chế độ này giúp đảm bảo quạt tích điện luôn hoạt động hiệu quả ở nhiều điều kiện khác nhau.
Xem chi tiết
Chỉ số UGR đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự thoải mái và hiệu suất thị giác đối với không gian trong nhà. Việc tính toán UGR xem xét nhiều yếu tố như góc chiếu, vị trí của nguồn sáng, độ chói nền và độ chói trung bình trong vùng ánh sáng.
Xem chi tiết
Khi nói đến chiếu sáng ngoài trời, đèn LED luôn đi đầu vì tính linh hoạt và hiệu quả mà chúng mang lại. Đèn LED là một lựa chọn thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí để làm cho cảnh quan sân vườn của bạn bừng sáng khi trời tối.
Xem chi tiết
Đăng ký để nhận những thông tin mới nhất của Roman
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM
GPKD/MST: 0901090369 - Ngày cấp: 24/11/2020 - Nơi cấp: Sở kế hoạch tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Lô CN06, KCN Yên Mỹ II, TT. Yên Mỹ, H. Yên Mỹ, T. Hưng Yên, Việt Nam
Nhà máy: Lô CN06, KCN Yên Mỹ II, TT. Yên Mỹ, H. Yên Mỹ, T. Hưng Yên, Việt Nam
Điện thoại: 0968.111.900
Nhà máy gia công: KCN Đồng Văn I, Thị xã Duy Tiên, Tỉnh Hà Nam, Việt Nam
Điện thoại: 0226.3836.140
 
CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - VPĐD TẠI HÀ NỘI
ĐC: Tầng 5, Tòa nhà Cplus Office, tổ 28, phố Thành Thái, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, HN
Điện thoại: 0968.111.900 
TP kinh doanh bán buôn Roman miền Bắc:
Ông Nguyễn Thế Dũng  - Mobile 0963.532.223
Giám đốc bộ phận quan hệ khách hàng:
Ông Nguyễn Xuân Hải - Mobile 0983.665.518


CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - ĐĐKD TẠI ĐÀ NẴNG
ĐC: Số 40 Hoàng Văn Thái, Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 0968.111.900



CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - VPĐD TẠI TP. HCM
ĐC: Tầng 4, tòa nhà Y12 Hồng Lĩnh, phường 15, Q. 10, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0968.111.900
Phụ trách kinh doanh công trình dự án:
Ông Trương Gia Hoà - Mobile 0908 898 223
Phụ trách KD Roman Khu vực TP.HCM và các tỉnh từ Bình Định trở vào
Ông Châu Bá Phương - Mobile 0905.426.774
CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN SIMON VIỆT NAM - VPĐD TẠI CẦN THƠ
ĐC: 124 Võ Văn Kiệt, KV Bình Trung, P.Long Hòa, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0968.111.900
Phụ trách KD Roman 10 tỉnh miền Tây gồm: Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bạc Liêu, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau.
Ông Lê Văn Yên - Mobile 0932.077.239
Copyright@simonvietnam
08 8600 2825