Để phát triển bền vững và lâu dài, đem đến những giải pháp phù hợp và tối ưu nhất cho người dùng Việt, Roman quyết tâm theo đuổi mục tiêu chất lượng trong hơn 20 năm phát triển. Mô hình chất lượng trọn gói đi từ “Nhà máy” đến “Nhà mình” đã liên tục nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường.
Từ nhà máy đến “nhà mình” là mô hình chất lượng như thế nào?
Hiểu một cách đơn giản, chất lượng sản phẩm Roman sẽ trải qua quá quy trình đánh giá và kiểm định nghiêm ngặt trong từng khâu sản xuất, từ đầu vào nguyên vật liệu, sản phẩm xuất xưởng phải đạt tiêu chuẩn quốc gia và tỷ lệ lỗi của lô hàng phải ở mức tối thiểu nhất. Sản phẩm sau khi xuất xưởng từ nhà máy, trong quá trình được phân phối bởi hệ thống các NPP/Đại lý cho tới khi đến tay người tiêu dùng, sản phẩm được đóng gói và tuân thủ theo các yêu cầu về sắp xếp, giao vận để không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Mô hình này tuy rất đơn giản, nhưng để hoàn thành trọn gói và vận hành linh hoạt liên tục thì cần sự phối hợp hết sức ăn ý từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, Roman đã xây dựng được toàn diện vấn đề này cho quy trình sản phẩm của mình.
Các yếu tố được Roman chú trọng khi xây dựng mô hình đóng gói chất lượng
Mạnh dạn thay đổi - chuyển giao bài bản
Tháng 6/2022, nhà máy mới với quy mô 25.000m2 với tổng mức đầu tư lên đến 20,4 triệu đô chính thức đi vào hoạt động, với quy trình sản xuất hoàn toàn mới và chất lượng nhân sự đầu vào được lựa chọn 1 cách bài bản, quy chuẩn rõ ràng hơn. Cuộc chuyển giao từ đơn vị sản xuất quy mô nhỏ, hạn chế về công nghệ sản xuất, sang một nhà máy mới hiện đại hơn, tiêu chuẩn chất lượng cao hơn đã diễn ra hết sức nhịp nhàng, bài bản, khẳng định sự chuyên nghiệp của Roman - thương hiệu đã có hơn 20 năm lịch sử phát triển trên thị trường.
Công nghệ tiêu chuẩn Châu Âu
Yêu cầu khắt khe từ nguyên vật liệu, quy trình vận hành sản xuất đến kiểm soát chất lượng trong các khâu thành phẩm: hệ thống máy gắn chip LED chính xác, máy kiểm tra kỹ thuật và phát hiện lỗi tự động, chủ động loại bỏ các sản phẩm không đạt yêu cầu hoàn thiện, giảm tỷ lệ phát sinh lỗi trong dây chuyền sản xuất nhờ gia tăng tỷ lệ tự động hóa qua máy móc.
Áp dụng công nghệ, nâng cao tỷ lệ tự động hóa
Đầu tư sử dụng robot trong sản xuất dài hạn, giảm chi phí sản xuất cận biên, ổn định giá thành sản phẩm ở mức phù hợp với đa số khả năng chi tiêu của người tiêu dùng trong nước. Hệ thống máy móc, thiết bị được ứng dụng ở quy mô sản xuất lớn và áp dụng kiểm soát chất lượng ngay từ khâu đầu vào đã thành công gia tăng tỷ lệ tự động hóa trong sản xuất. Một công nhân hiện đang làm việc có thể vận hành trơn tru 3 thiết bị trong dây chuyền đồng thời, giảm tỷ lệ lao động thủ công, gia tăng năng suất, đồng thời cũng góp phần nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng làm việc của đội ngũ sản xuất.
Đầu tư R&D
Lấy sản phẩm làm giá trị cốt lõi để phát triển, hoạt động R&D được chú trọng đầu tư hơn, không chỉ nghiên cứu các sản phẩm theo xu hướng thị trường mà còn là các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu cốt lõi, có chứa đựng hàm lượng giá trị khoa học cao.
Giải quyết tận gốc vấn đề
Chất lượng sản phẩm bị phản hồi chưa được tích cực trong giai đoạn thời kỳ thị trường bùng nổ nhanh, cạnh tranh khốc liệt về giá thành là bài toán cần nhiều thời gian và nỗ lực để giải quyết. Nhận thức rõ nguồn cơn của vấn đề này và chủ động lắng nghe phản hồi từ thị trường, khách hàng, kết hợp nghiên cứu kỹ lại sản phẩm, Roman đã từng bước tháo gỡ được vấn đề ở sản phẩm, dần dần lấy lại được sự tín nhiệm của khách hàng, khẳng định lại vị trí của mình trên thị trường.
Tập trung vào chất lượng sản phẩm - Nâng cao vị thế thương hiệu
Với tiêu chuẩn chất lượng được công nhận, Nhà máy mới của thương hiệu Roman là một lời khẳng định cho con đường phát triển bền vững, lấy khách hàng, thị trường làm trung tâm, tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm.
Bên cạnh đó, thương hiệu Roman đã có đổi mới và sáng tạo hơn về nhận diện, với hình ảnh trẻ trung hơn, năng động, hiện đại hơn và thể hiện rõ ràng ý nghĩa của một thương hiệu chủ động, sáng tạo, đồng hành với sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt. Với những thay đổi tích cực này, vị thế thương hiệu được nâng cao, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng có thêm nhiều dấu hiệu tích cực, các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, giá cả hợp lý liên tục được cung ứng ra thị trường.
Thị trường thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng trong nước còn nhiều tiềm năng để khai thác, là địa hạt màu mỡ cho các doanh nghiệp cạnh tranh và chia nhau từng chút thị phần. Với tiềm năng phát triển ngành lớn, việc theo đuổi chiến lược sản xuất, chủ động sản xuất là một bước đi đúng đắn. Roman nhận thức rõ ràng điều này, quyết tâm theo đuổi con đường phát triển trên nền móng sản xuất vững chắc, không chỉ đem lại nguồn lợi kinh tế, mà còn góp phần vào công cuộc nội địa hóa sản xuất, công nghiệp hóa, chuyển dịch cơ cấu kinh tế sang trọng tâm công nghiệp hiện đại của đất nước.