Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của quảng cáo truyền hình hay Internet thì quảng cáo ngoài trời cũng thay đổi đáp ứng nhu cầu của các nhãn hàng và giữ chỗ đứng và vị trí riêng của mình. Ở một số khu vực địa lý hay với một số ngành hàng, quảng cáo ngoài trời vẫn được được đánh giá hiệu quả hơn các hình thức quảng cáo mới, hiện đại khác.. Một yếu tố đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của những bảng quảng cáo ngoài trời chính là hệ thống đèn rọi quảng cáo chiếu sáng bảng, biển phù hợp, duy trì tầm nhìn và thu hút người xem.
Ứng dụng đèn rọi quảng cáo hiện nay
Để tạo nên sự nổi bật và thu hút khách hàng cho một mẫu biển quảng cáo đẹp, cần phải sử dụng các loại đèn hắt quảng cáo. Đèn pha hắt quảng cáo, với khả năng chiếu sáng mạnh mẽ tiết kiệm điện, độ bền cao, sử dụng ánh sáng trắng được lựa chọn để sử dụng khi thi công và lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời, bảng hiệu quảng cáo cửa hàng.
Nguồn ảnh: Internet
Sử dụng đèn hắt quảng cáo, đèn led pha hắt biển quảng cáo giúp biển quảng cáo ngoài trời của doanh nghiệp, bảng hiệu cửa hàng nổi bật hơn trong đêm tối. Đèn pha với công suất khác nhau có thể sử dụng để ứng dụng trong các loại biển quảng cáo pano tấm lớn, biển quảng cáo in bạt, hay biển quảng cáo cửa hàng thời trang…
Một trong những đèn hắt quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất là đèn Pha LED quảng cáo. Đèn LED pha hay đèn pha LED có nhiều loại công suất từ 10W, 20W, 30W, 50W, 70W, 100W có thể chiếu sáng ngoài trời cho mọi loại bảng hiệu quảng cáo, pano quảng cáo ngoài trời với mọi loại điều kiện khí hậu. Thiết kế có ưu điểm chống nước tuyệt đối, ngày nay đèn chiếu sáng bảng hiệu, công trình ngoài trời hoàn toàn 100% là loại đèn LED pha.
Không khó để bắt gặp những ứng dụng thực tế của đèn pha LED rọi biển quảng cáo hiện nay. Chúng có mặt ở mọi nơi, chỉ cần là địa điểm có khả năng thu hút chú ý của nhiều người, các khu vực thường xuyên có tập trung đông người, đều có thể dễ dàng nhận thấy sự có mặt của những loại đèn pha chiếu rọi quảng cáo, với đa dạng kiểu bố trí, sắp đặt và tạo nên nhiều hiệu ứng chiếu sáng độc đáo khác nhau.
>> Xem thêm: Ưu điểm đèn led pha chiếu sáng sân bóng đá, vận động
Chiếu sáng quảng cáo ngoài trời - hoạt động không thể bỏ qua trong xã hội hiện đại
Chiếu sáng quảng cáo ngoài trời tại sân bay
Sân bay là khu vực có mật độ người qua lại rất lớn mỗi ngày, là nơi qua lại và là điểm đến của nhiều người từ nhiều nơi không chỉ là người dân trong nước mà còn có cả người nước ngoài. Để phù hợp với khu vực đáp ứng được đa dạng văn hóa di chuyển toàn cầu, các khu vực làm thủ tục, do hành khách khi đến sân bay thường sẽ có từ 1 - 2h đồng hồ để lưu lại và di chuyển giữa các khu vực tại sân bay trước khi chuyến bay bắt đầu. Khoảng thời gian này là khoảng thời gian tuyệt vời để thu hút sự chú ý của hành khách và dễ dàng khiến họ ghi nhớ các thông điệp quảng cáo hơn.
Dựa theo những đặc điểm thuận lợi này, quảng cáo ngoài trời tại sân bay cần đảm bảo duy trì được sự bắt mắt và thu hút liên tục, đặc biệt khi trời tối, thiếu ánh sáng tự nhiên. Do đó, việc sử dụng các loại đèn pha LED chiếu rọi quảng cáo tại các sân bay cũng cực kỳ quan trọng và không thể thiếu khi triển khai bất cứ hình thức, kích thước quảng cáo nào tại khu vực này.
Chiếu sáng quảng cáo ngoài trời tại các quảng trường
Nguồn ảnh: Internet
Quảng trường thường là nơi tập trung đông người qua lại, là địa điểm có tính văn hóa cộng đồng cao, địa chỉ quen thuộc của các sự kiện văn hóa, tập trung thu hút sự chú ý của nhiều người cùng lúc. Khu vực này không có tính thương mại cao, mang hình ảnh của địa điểm cộng đồng, do đó, khi di chuyển qua hay đến quảng trường, con người thường có tâm lý thoải mái, dễ dàng đón nhận và ghi nhớ các thông điệp quảng cáo mà họ nhận được.
Việc đặt các bảng, biển quảng cáo kết hợp với các giải pháp chiếu sáng ngoài trời tại quảng trường là việc làm rất thông minh và có hiệu quả cao khi dễ dàng đưa thông điệp mà thương hiệu, tổ chức muốn truyền tải đến người xem, kéo theo những hành động tiêu dùng được gợi mở từ các nhu cầu tiềm thức đã được khơi dậy qua các quảng cáo.
Chiếu sáng quảng cáo ngoài trời tại các cao ốc, các tòa nhà
Các tòa nhà, cao ốc hiện nay đã trở thành biểu tượng của đô thị hiện đại, thể hiện cho phong cách sống quần cư trong xã hội loài người hiện đại. So với các khu vực công cộng như sân bay hay quảng trường, các tòa nhà, cao ốc là các khu vực có sự tập trung hiện diện của những nhóm người cụ thể trong một thời gian dài: sinh sống hoặc làm việc tại tòa nhà thì người xem sẽ hiện diện tại khu vực này ít nhất từ 8 - 10h đồng hồ mỗi ngày. Do đó, các biển quảng cáo tại các tòa nhà cũng có khả năng đưa và ghi nhớ thông điệp trong tiếp xúc vô thức hàng ngày tới một nhóm công chúng cụ thể, tạo nên động lực tiêu dùng cho nhóm khách hàng mục tiêu mà thương hiệu, nhãn hàng hướng tới.
Với những đặc điểm này, biển quảng cáo ngoài trời tại các tòa nhà, cao ốc cần liên tục duy trì khả năng hiển thị thông tin đến với người xem tại khu vực. Việc chiếu sáng cho các bảng biển quảng cáo này cũng rất quan trọng, không chỉ duy trì nhận diện liên tục, còn cần làm nổi bật thông điệp muốn truyền tải để duy trì tính cạnh tranh.
Tầm quan trọng đèn rọi ngoài trời đối với quảng cáo OOH
Quảng cáo OOH là gì?
OOH, OOH Advertising, OOH Media đều là những thuật ngữ chuyên dụng trong ngành quảng cáo ngoài trời (Out-of-Home). Chúng hiện đại nhưng luôn thay đổi, làm mới sao cho phù hợp nhất với xu thế ngày này, quảng cáo ngoài trời OOH trở thành hạng mục quan trọng trong kế hoạch truyền thông của nhiều doanh nghiệp.
Kênh OOH nói chung bao gồm tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời như biển quảng cáo, pano – billboard, quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe bus, taxi),… Ngoài ra một số loại quảng cáo như quảng cáo trong thang máy, trong siêu thị, trung tâm thương mại cũng được xếp vào kênh OOH.
Nguồn ảnh: Internet
Gần đây hơn, OOH đã bao gồm kỹ thuật số. Công nghệ mới đã chuyển OOH càng ngày càng trở lên năng động, thích ứng, sáng tạo và tương tác cao. Sự đa dạng này cung cấp cho các nhà quảng cáo có phạm vi sáng tạo đáng kinh ngạc để hướng mục tiêu người đang di chuyển theo những cách sáng tạo và khai thác kết nối người tiêu dùng bằng cách hoạt động như một chất xúc tác cho hành động tiêu dùng, nhằm đạt mục tiêu doanh số cho nhãn hàng.
Các hình thức phổ biến của quảng cáo OOH
Billboard: Billboard quảng cáo là một trong những hình thức quảng cáo OOH có vị trí đặt ở tầm cao được dựng độc lập và kiên cố. Billboard cũng bao gồm các loại hình quảng cáo hộp đèn, bảng chiếu điện tử, quảng cáo công nghệ cao như màn hình đèn LED, màn hình LCD, màn hình cảm ứng. Hiện nay Billboard thường được áp dụng cho quảng cáo nguyên vật liệu, hàng hoá, công nghiệp hoặc các sản phẩm tiêu dùng lâu năm như ti vi, tủ lạnh xe hơi… Hình thức quảng cáo này cũng là câu trả lời của rất nhiều người khi được hỏi rằng OOH là gì.
Nguồn ảnh: Internet
Street Furniture: Street furniture là loại hình quảng cáo đặt ở tầm thấp, dọc bên đường như nhà chờ xe bus, hộp đèn quảng cáo, treo băng rôn quảng cáo.
Transit: Transit là loại quảng cáo ngoài trời OOH di động rất phổ biến hiện nay, như trên taxi, xe bus, xe ô tô cá nhân, xe lửa, tàu phà… Phát triển nhất tại Việt Nam hiện nay phải kể đến: quảng cáo trên xe bus, quảng cáo xe taxi, quảng cáo trên ô tô cá nhân, xe ô tô điện, xe tải,… Bên cạnh hình thức chạy quảng cáo trên các phương tiện giao thông đơn lẻ, để gia tăng ấn tượng, nhiều nhà đầu tư lựa chọn tổ chức roadshow quảng cáo. Cụ thể hình thức này là sử dụng các đoàn người, đoàn phương tiện diễu hành trên đường phố để quảng bá về một sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu.
POSM: POSM viết tắt của Points of Sales Material là một hình thức quảng cáo được đặt trưng bày tại nơi bán hàng khu vui chơi công viên giải trí, siêu thị, ….
Hiệu quả của quảng cáo OOH
-
OOH tạo ra nhận thức liên tục và bền vững: Nghiên cứu chỉ ra rằng: Khi một chiến dịch ngoài trời kết thúc, 36% số người có thể nhớ lại những quảng cáo. Sáu tuần sau đó, nhận thức vẫn ở mức cao 35%. Bằng cách so sánh với quảng cáo truyền hình cho thấy hiệu quả ghi nhớ giảm đáng kể sau 2 tuần kết thúc chiến dịch.
-
OOH thúc đẩy hành động: Nếu người tiêu dùng ra đường vì các hoạt động giải trí nhiều thì họ sẽ bắt gặp quảng cáo OOH nhiều hơn. Với các nghiên cứu cho biết rằng khi khách hàng sau mỗi lần hoạt động bên ngoài trở về nhà sẽ có tâm lý tích cực hơn, chính vậy doanh nghiệp có thể tận dụng được những điều này nhằm thu hút người tiêu dùng.
-
OOH dễ dàng sáng tạo phát triển thương hiệu: rất lý tưởng để tạo ra nhận thức tức thời, nâng cao nhận thức và uy tín của một thương hiệu.
-
OOH là kênh truyền thông hướng tới đa dạng khách hàng: 98% dân số người Việt tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời OOH ít nhất một lần một tuần, xu hướng OOH thu hút người xem trong thời đại mới nhờ khả năng xuất hiện ở nhiều địa điểm khác nhau trong ngày.
Tầm quan trọng của đèn rọi ngoài trời đối với quảng cáo OOH
Đèn rọi biển quảng cáo là đèn LED – đèn chiếu điểm và đèn hắt tường tuyến tính được chế tạo đặc biệt để thắp sáng các bảng quảng cáo lớn vào ban đêm. Những thiết bị chiếu sáng này có hiệu suất lớn, tuổi thọ cao hơn các loại đèn thông thường và có thể chịu được lại các tác động từ môi trường như mưa to, gió, bão, tuyết và nhiệt độ khắc nghiệt.
Đèn rọi biển quảng cáo ngoài trời cũng có rất nhiều loại với công suất khác nhau từ 10W – 250W, việc sử dụng loại nào sẽ phụ thuộc vào kích thước biển quảng cáo và cả mục đích sử dụng của nhãn hàng. Dù là loại biển quảng cáo nào đi nữa, vẫn phải sử dụng đèn rọi, nếu không muốn biển quảng cáo trở nên “tàng hình” khi đêm xuống.
Đèn rọi biển quảng cáo là một trong những yếu tố quan trọng góp phần lớn trong hiệu quả của các biển quảng cáo:
-
Chiếu sáng: Đây là công dụng chính, tuy ai cũng biết nhưng chúng ta vẫn phải nhắc lại ở đây. Bởi nếu thay đèn rọi biển quảng cáo thành các loại đèn thông thường sẽ không đủ khả năng chiếu sáng và làm nổi bật biển quảng cáo, và càng không thể chịu được những tác động từ môi trường.
-
Làm nổi bật biển quảng cáo của doanh nghiệp: Không chỉ để chiếu sáng, đèn rọi còn giúp làm nổi bật biển quảng cáo, giúp thu hút tầm mắt của mọi người hơn là những biển quảng cáo xung quanh. Bởi theo quán tính mọi người đều sẽ chú ý tới những thứ sáng rực rỡ hơn.
-
Nhấn mạnh các thông tin quan trọng: Ngoài việc sử dụng đèn rọi để chiếu sáng, nó còn có thể trang trí và giúp khách hàng tập trung vào những điểm mẫu chốt trên biển quảng cáo.
-
Gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu: Một thương hiệu có độ nhận diện cao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, đèn rọi có khả năng làm nổi bật màu sắc, hình ảnh chủ đạo của thương hiệu và khiến người xem dễ ghi nhớ hơn rất nhiều lần.
>> Xem thêm: Đèn rọi bảng hiệu ngoài trời và những điều cần biết
Trên đây là những thông tin chi tiết về ý nghĩa và tầm quan trọng của đèn rọi quảng cáo ngoài trời, hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Để biết thêm thông tin chi tiết về các loại đèn rọi ngoài trời dành cho các biển quảng cáo OOH, Quý khách hàng có thể liên hệ tới Roman - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chiếu sáng LED uy tín trên thị trường theo HOTLINE: 0886002825 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.