Phát triển nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược Marketing của Starbucks trong nhiều năm. Thương hiệu cafe hàng đầu thế giới này đã đầu tư đáng kể vào việc tạo ra giao diện chuẩn hóa cho các cửa hàng của mình. Điều này đã giúp làm tăng nhận tăng nhận biết của người tiêu dùng về thương hiệu và thúc đẩy doanh số một cách đáng kể. Và một trong những điều làm nên thành công này đó chính là câu chuyện thiết kế chiếu sáng của Starbucks.
Nguồn ảnh: Internet
Khi thiết kế cho một không gian bán lẻ, điều quan trọng là phải xem xét không chỉ thẩm mỹ thiết kế cần đạt được mà còn cả thói quen, hành vi và những trải nghiệm của khách hàng tại chính không gian đó.
Thiết kế ánh sáng cho các không gian bán lẻ từ việc trưng bày những món đồ trang sức tinh xảo đến những kệ quần áo và đối với các quán cà phê, sự chú ý đến từng chi tiết và nỗ lực đưa vào thiết kế ánh sáng cũng không hề có sự khác biệt nhiều. Min Cho và Jill Enomoto, giám đốc thiết kế cửa hàng của Starbucks đã chia sẻ mẹo của họ về cách sử dụng ánh sáng để chào đón và mang đến những trải nghiệm của khách hàng như sau:
Tận dụng ánh sáng tự nhiên
Nguồn ảnh: Internet
Có thể khẳng định chắc chắn rằng không có công nghệ chiếu sáng hoặc thiết bị chiếu sáng nào đánh bại được lợi ích của ánh sáng tự nhiên đối với sức khỏe và hiệu quả năng lượng. Vậy làm thế nào bạn có thể sử dụng hiệu quả ánh sáng tự nhiên trong không gian của mình? “Vào ban ngày, hãy cố gắng tận dụng càng nhiều ánh sáng ban ngày tự nhiên càng tốt,” Min Cho chia sẻ. “Chúng tôi cố gắng tận dụng cửa sổ lớn, gương hoặc giếng trời để mang ánh sáng tự nhiên vào khắp không gian."
>> Xem thêm: Các phương pháp chiếu sáng nội thất sử dụng phổ biến hiện nay
Phân lớp ánh sáng
“Phân lớp” không chỉ áp dụng cho lĩnh vực thời trang mà còn áp dụng trong cả thiết kế chiếu sáng. Các nhà thiết kế sử dụng ánh sáng xung quanh, ánh sáng nhiệm vụ, ánh sáng tạo điểm nhấn và ánh sáng chung để tạo điểm nhấn cho không gian và hướng mắt chúng ta đến sản phẩm, lối vào và lối ra, chỗ ngồi cũng như nơi làm việc. Vị giám đốc thiết kế của Starbucks cũng cho hay: “Bên trong cửa hàng, chúng tôi thắp sáng khu vực quầy bar sáng hơn để thu hút ánh nhìn vào không gian.”
Nguồn ảnh: Internet
Sử dụng các thiết bị chiếu sáng như một tác phẩm nghệ thuật
Thiết kế và thẩm mỹ đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ không gian nào. Với vô vàn sự lựa chọn thiết bị chiếu sáng trên thị trường, cần phải có sự am hiểu và kiến thức chuyên sâu để có được sự lựa chọn tốt nhất cho không gian. Để tạo ra sự hấp dẫn và kịch tính cho thị giác, Enomoto đã đề cập đến địa điểm Starbucks trên Canal Street ở New Orleans, ông nói rằng địa điểm đặc biệt này đã truyền cảm hứng cho một số món đồ nội thất: đèn chùm được tạo ra từ cổng sắt cũ và một món đồ trung tâm khác được làm từ nhạc cụ kèn cổ điển.
Nguồn ảnh: Internet
Sử dụng đèn led tiết kiệm năng lượng
Việc chuyển đổi sang công nghệ LED đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng và Enomoto cho biết “Chúng tôi đang sử dụng hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng trong toàn bộ chuỗi cửa hàng của mình,” “Starbucks đã thay thế các bóng đèn sợi đốt và halogen trong các cửa hàng bằng các thiết bị chiếu sáng LED hiện đại và điều đó đã giúp chúng tôi giảm mức tiêu thụ năng lượng.”
Hi vọng với những chia sẻ về câu chuyện thiết kế chiếu sáng của chuỗi cửa hàng Starbucks trên đây sẽ giúp Quý khách hiểu hơn về vai trò của chiếu sáng đối với quán cafe. Để biết thêm các thông tin chi tiết về các loại đèn trang trí quán cafe hãy liên hệ tới HOTLINE: 0886002825 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
(Nguồn: Tổng hợp)